พรมลิขิต

เชื่อเรื่องนี้กันบ้างป่ะ
 
แต่เราเชื่อนะ เชื่อว่ามันมีจิง
 
 
อย่างเรื่องของเรา กะ เทอ
 
คุยกันครั้งแรกวันที่ 25 ตุลา
 
เจอกันครั้งแรก ที่ร้านขนมปัง((ปัจจุบันเปงร้านซเว็นเซ่นไปและ))
 
นั่งคุยกันริมหน้าต่าง คุยเปงเพื่อนกาน ซะงั้น
 
ทะเลาะกาน ไปเรื่อยๆๆ เจอกานเรื่อยๆๆ
 
จนเปลี่ยนเป็นคำว่ารัก เมื่อวันที่ 25 ธันวา
 
เค้าถามเราว่า เรารักเค้าไหม เราก็กล้าๆ กัวๆ ที่จะตอบ
 
เลยตัดสินใจไปเลยว่า ก็ชอบอะ เปงแฟนกานก็ได้
 
บอกกาในโทรศัพท์ เขินเปงบ้าเลย เค้าอยู่นครสวรรค์
 
เราอยู่บ้าน……..
 
เราก็เจอกันตอนก่อนวันปีใหม่
 
หลังจากนั้น เราโทรไปหาเค้า เค้าไม่รับสาย
 
เหมือนกับว่า เราคิดถึงเค้ามากกกก มากกก กว่าที่เปงอยู่
 
ทั้งๆ ที่เราเพิ่งคบกัน เหมือนกับว่า เราคิดถึงเค้าฝ่ายเดียว
 
แล้วเค้า …. ก็โทรหาเรา เค้าบอกว่า ไม่ว่าง ทำงาน
 
เราก็ไม่ค่อยเชื่อซักเท่าไรหรอก เพราะ เค้า เงียบหายไปนาน เลย…
 
จนเค้าไม่ได้ทำงาน แล้ว เค้าก็เจอเราบ่อยขึ้น เราก็ดีใจนะ ที่เค้า มีเวลาให้เรา
 
จนวันสงกราณ์ วันที่ 14 เราไปเล่นน้ำกะเค้า วันนั้น มีความสุขมั๊กๆๆๆๆๆ เลย…………………
 
หลังจากนั้น นะ เค้าดูแลเราดีมาตลอดเลย รู้สึกว่า ยิ่งเวลา ผ่านไปนานเท่าไร
 
เราก็ยิ่งรักกันมากขึ้น…..
 
ตอนเราอยู่รพ. เค้าก็มาหาเราทุกวัน พาเราเข้าห้องน้ำ ป้อนข้าวเรา
 
ช่วยเปงกำลังใจให้เรา เรารู้สึกดีมากๆๆๆ เลย
 
ตอนเราไปสอบ ไปฟังผล  ที่มหาลัย เค้าก็ไปเปงเพื่อนเราตลอด
 
ตอนประกาศผล เค้าก็ให้เราเรียนคณะนี้ ((ครุศาสตร์)) เพราะเค้าคิดว่า เราต้องทำได้แน่
 
เค้ามั่นใจในตัวเรามากๆๆ เลย แต่ก็อบอุ่นดี
 
จนตอนรับน้อง เรามีกิจกรรม ตลอดเลย ไม่มีเวลาให้เค้าเลย
 
แต่เค้าเข้าใจเรา และเชื่อใจเรา เราก็เชื่อใจเค้า เค้ามารับเราทุกวัน
 
เรารู้สึกได้เลยว่า มันอบอุ่น และจิงใจมากๆๆๆ 
 
ตอนนี้ เราจะขึ้นปี 2 และ เราก็ยังรักกันเหมือนเดิม
 
ถึงแม้ว่า มันจะมีอุปสรรค์ ((ซึ่งเกิดจากเราเองอะ))
 
หรืออะไรก็ตาม เราก็ยังรักกัน
 
 
 
ถึงตัวเอง….
 
              เค้าขอโทษนะ ที่เค้าทำตัวงี่เง่า น่ารำคาญ ที่เค้าเอาแต่ใจเกินไป จนทำให้ตัวเองปวดหัว
เค้าอาจงอแง่ ง่องแง่ง ไปบ้าง เจ้าชู้ไปบ้าง ((คงไม่บ้างแล้วละ)) อาจทำให้ตัวเองร้องไห้
หรือเจ็บปวดใจ แต่ยังงัย ใจหัวใจเค้า ก็มีตัวเอง คนเดียวนะ เค้าไม่เคยทำให้ตัวเอง ดีใจมาบ้างเลยอะ
เค้าอยากทำเพื่อตัวเองซักครั้ง อยากให้ตัวเองได้รู้ว่าเค้าคนนี้ รักตัวเองเสมอ และจะรักตลอดไปนะ
 
                                                             จาก …. เค้า
 
 
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

2 ตอบกลับที่ พรมลิขิต

  1. tanawoot พูดว่า:

    ไม่อยากจาเซดนะ แต่ก็โชคดีนะ  จากเน้ย เอง

  2. Surasak พูดว่า:

    ถึงคนที่เรารักจะเป็นยังไง จะไปทำอะไรที่ไม่ดีมา หรือเมื่อก่อนจะเป็นยังไง แต่ถ้าปัจจุบันกับตัวได้และคิดที่จะไม่ทำอีก เราก็ควรที่จะให้โอกาสเค้าและเชื่อใจเค้า และรักเค้าให้เหมือนเดิมและรักให้มากกว่าเดิมเพื่อที่เค้าจะได้ไม่ทำอีก
                                                                      จาก  คนที่เธอรัก

ใส่ความเห็น

